pattern aob คือ รูปแบบของข้อมูล byte ที่เรียงต่อกันในรูปแบบเดิมๆ ซึ่งถ้าหากมันเกิดใกล้เคียงกับค่าที่เราต้องการหา ในทุกๆครั้ง จะทำให้การหาค่าของเราง่ายและาะดวกขึ้นมากๆ เพียงแค่ + หรือ - ค่า address ไปนิดหน่อยก็ดึงค่ามาใช้ได้แล้ว
ตัวอย่าง
เป้าหมายครั้งนี้ผมต้องการหาค่า อนิเมชั่น ตัวละคร ซึ่งมันสามารถหาค่าเจอได้ปกติแต่ ไม่สามารถใช้ pointer scan เพื่อเก็บค่าไว้ใช้ได้ ดังนั้นต้องมาพึ่ง aob scan แทน
- ก่อนอื่น หาค่าแบบปกติให้ได้ค่ามาก่อน (เนื่องจากผมเคยหาแล้วจะใช้วิธีระบุค่าหาไวๆเลย)
กดนั่งในเกม scan 4byte ค่า 63จากนั้นยืน แล้ว scan 4byte ค่า 1กดในเมาส์เดิน บนแมพ มองหาค่า 77 นี่คือค่าที่เราหา คลิกนำค่าลงมาด้านล่าง จากนั้นคลิกขวาเลือก Browse this memory region
เลขที่อยู่ซ้ายบนจะเป็นเลขค่า อนิเมชั่นของเรา
ตัวเลขตัวหนังสือในหน้านี้แหละที่เรียกว่า array of byte
ถัดมามองหา pattern รูปแบบบริเวณนั้นแล้ว copy สุ่มๆมาจดไว้ใน notepad
02 00 00 00 00 00 00 00 01 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 03 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 FF FF FF FF
จากนั้นทำแบบเดิม โดยออกเกมเข้าใหม่ หาค่า aob มาวางเทียบกันหลายๆครั้ง หากส่วนไหนที่ตรงกันปล่อยไว้แบบเดิม อันไหนที่เปลี่ยนไปให้ใส่ ?
02 00 00 00 00 00 00 00 3F 00 00 00 66 00 00 00 00 00 00 00 03 00 00 00 ?? 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 ?? 00 00 00 00 00 00 00 ?? ?? ?? ??
เมื่อได้ค่าแล้วให้ลองเข้าเกมใหม่อีกครั้งแล้ว นำค่าที่ได้ไปแสกนดู จะต้องเจอ
จากนั้นเลือกค่าลงมา เราก็จะมี address อยู่ 2ค่าคือค่าอนิเมชั่นที่เราต้องการใช้ กับ pattern aob ของ อนิเมชั่น
นำค่า address ของ pattern aob มาบวกกับ 8 แล้วเปลี่ยนชนิดข้อมูลเป็น 4byte
ก็จะได้ค่าเดียวกับ อนิเมชั่นของเราเลย
ครั้งหน้าหากต้องการหาค่า แค่นำ pattern aob มาแสกนก็จะพบแล้วใช้ได้ทันทีเลย
0 ความคิดเห็น