สอนติดตั้งโปรแกรม Microsoft Visual Basic เวอร์ชั่น 2010 ละเอียดยิ้บๆ

Microsoft Visual Basic เวอร์ชั่น 2010

Microsoft Visual Basic เวอร์ชั่น 2010 ก็คือ โปรแกรมที่ใช้ในการเขียนโปรแกรมภาษา Basic บนระบบปฏิบัติการ Windows ที่ทางบริษัท Microsoft ไมโครซอฟ ได้พัฒนาขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ นักเขียนนักพัฒนาอย่าง เราๆได้มีโอกาสโชว์ฝีมือ หรือสร้างโปรแกรมที่เราฝันให้กลายเป็นจริง โดยภายในโปรแกรมตัวนี้ มีรูปแบบและโครงสร้างหน้าตา สมัยใหม่ที่สามารถหยิบหรือดึงมาใช้ ได้อย่างง่ายดาย จึงเหมาะกับผู้ที่หัดเขียนและอยากมีแรงจูงใจในการเขียนนั่นเองครับ

Download Microsoft Visual Basic เวอร์ชั่น 2010
https://drive.google.com/file/d/0BzyvPJTnk_oASEY0cmp5YlRJWFU/view?usp=sharing

หลังจาก ดาวน์โหลดโปรแกรม Visual Basic 2010 เรียบร้อยแล้ว สามารถใช้โปรแกรม คลายซิบ เช่น 7zip ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรีแวร์ ที่ผมขอแนะนำเลยว่าใช้ดี หรือใครจะ Write แผ่นลง DVD ก็สามารถทำได้เพราะไฟล์ติดตั้งนี้มี นามสกุล .ISO เอาหละไปชมขั้นตอนถัดไปกันครับ


เปิดตัวไฟล์ Setup ขึ้นมา
จากนั้นเลือก Visual Basic 2010 Express


จะพบกับหน้าต่างดังข้างล่างนี้ จากนั้นคลิก Next เลย
กด Next


เลือก I have read and accept the license terms จากนั้นกด Next แน่นอนครับต้องกดปุ่มนี้เท่านั้นไม่งั้นกด Next ไม่ได้ฮ่าๆ
ติ้กปุ่มบน จากนั้นกด Next


จากนั้นจะเข้าสู่หน้า ให้ลงโปรแกรมเสริม อย่าง Microsoft Silverlight และโปรแกรมฐานข้อมูล Microsoft SQL Server 2008 Express Service Pack 1 (x64) โดยท่านใดไม่อยากลงก็สามารถติ้กออกได้ เช่นกัน จากนั้นกด Next ต่อเลย
เลือกที่อยู่ในการติดตั้งโปรแกรม Microsoft Visual Basic 2010 แต่ถ้าให้ดีก็ไม่ต้องไปเปลี่ยนที่อยู่ กด Next ต่อได้เลยครับ


เข้าสู่หน้าที่เราต้องรอ ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม บางเครื่องขณะติดตั้งอาจต้อง Restart เครื่อง และ เมื่อรีสตาร์ทเสร็จ โปรแกรมจะติดตั้งต่อจนเสร็จครับ
ขั้นตอนการติดตั้ง อาจใช้เวลา สักพัก ใหญ่ๆ
เสร็จเรียบร้อยแล้ว กด Exit เพื่อ ออกจากตัวติดตั้ง

วิธีเปิดเข้าใช้งานโปรแกรม Visual Basic 2010



เข้าได้โดยไปที่ Start Menu ของวินโดว์ จากนั้นมองหา Microsoft Visual Basic 2010 Express ดังภาพ จากนั้นทดลองเข้าโปรแกรมกันครับ
สำเร็จ

       สำเร็จเสร็จสิ้นเป็นที่ เรียบร้อยนะครับ สำหรับวิธีติดตั้ง และ เข้าใช้งานโปรแกรมเขียนโปรแกรม Microsoft Visual Basic 2010 Express อันที่จริงวิธีติดตั้งก็ไม่ยาก แต่จะหาโหลดเดี๋ยวนี้ยิ่งยากกว่าครับ เพราะโปรแกรม Visual Studio เดี๋ยวนี้ไปไกลหลายเวอร์ชั่นแล้ว แต่ที่ผมนำเสนอเวอร์ชั่นนี้ก็เพราะ มันเหมาะกับคนที่พึ่งเริ่มต้น อีกอย่างเครื่องไม่แรงก็สามารถติดตั้งเปิดขึ้นได้ไว พอสมควร แต่เวอร์ชั่นใหม่ ความจุ ลูกเล่นต่างๆเยอะขึ้น สำหรับผมคิดว่าอืดมากครับ แต่ถ้าใครคอมฯ แรงคงไม่มีผลอะไร

แล้วรอติดตาม การเขียนโปรแกรมต่างๆที่ผม จะนำมานำเสนอในบทความต่อๆไปด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Emoji
(y)
:)
:(
hihi
:-)
:D
=D
:-d
;(
;-(
@-)
:P
:o
:>)
(o)
:p
(p)
:-s
(m)
8-)
:-t
:-b
b-(
:-#
=p~
x-)
(k)